VOMF 2016: Lời nhắc cho người làm kinh doanh online

Category: Góc Vecom, Thương mại điện tử tgo-1

Sáng nay (26/8), tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chính thức tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF). Tham dự diễn đàn lần này có ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM cùng hàng trăm chuyên gia, diễn giả trong lĩnh vực Thương mại điện tử (TMĐT) và đông đảo cộng đồng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Quang cảnh buổi hội thảo Diễn đàn tiếp thị trực tuyến - VOMF 2016
Quang cảnh buổi hội thảo Diễn đàn tiếp thị trực tuyến – VOMF 2016

Với mục đích thúc đẩy sử phát triển nhanh của thị trường tiếp thị trực tuyến, hỗ trợ thương mại điện tử, đồng thời giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa kênh tiếp thị trực tuyến. VOMF thực sự trở thành sức hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh online.

Sự kiện lần này diễn ra sau hàng loạt các sự kiện chuyên sâu được VECOM và các hội viên phối hợp tổ chức. Nhiều bài học kinh nghiệm, những chia sẻ về cách thức tổ chức, sử dụng công cụ trong tiếp thị trực tuyến được các diễn giả chia sẻ qua nhiều buổi hội thảo đã thực sự giúp nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh trực tuyến có cái nhìn tốt hơn trong tiếp thị online.

Các diễn giả chia sẻ tại diễn đàn
Các diễn giả chia sẻ tại diễn đàn

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015, từ năm 2016 TMĐT nước ta sẽ bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn liên quan tới lòng tin của người tiêu dùng, chất lượng các dịch vụ hỗ trợ như: chuyển phát, thanh toán điện tử và tiếp thị trực tuyến…

Trong khi online marketing có mối quan hệ mật thiết với kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm tới hình thức này. Một số doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến nhưng chưa hiệu quả. Mặt khác, các doanh nghiệp phụ thuộc đáng kể vào một số ít các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới. Thị phần của các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước vừa nhỏ vừa có xu hướng giảm dần.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM phát biểu tại diễn đàn
Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM phát biểu tại diễn đàn

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM, tiếp thị trực tuyến thực sự có nhiều lợi thế trong kinh doanh online, thế nhưng việc tận dụng khai thác những lợi thế này tại Việt Nam thì quả thật còn nhiều hạn chế. Doanh thu của chúng ta cũng còn rất bé, trong khi đó doanh thu chủ yếu tập trung vào những ông lớn ở nước ngoài.

Theo nhiều chuyên gia, trong năm 2015, ước tính ở Việt Nam doanh số quảng cáo trực tuyến ước đạt 0,33 tỷ USD và TMĐT bán lẻ là 4 tỷ USD… Con số này cho thấy một thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp kinh doanh online, đặc biệt là cách thức tiếp thị cũng như khả năng khai thác mạnh mẽ và hiệu quả hơn thông qua kênh tiếp thị trực tuyến.

VOMF lần đầu tiên được tổ chức là sự kiện quy mô và là kênh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả. Với chủ đề “Tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị trực tuyến”, VOMF đã cho thấy một tầm nhìn chiến lược trong việc trợ giúp, hỗ trợ đắc lực cho cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh online. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển TMĐT Việt Nam, giúp nâng tầm thương hiệu, sản phẩm Việt Nam so với thế giới.

Thái Đạt

loading...
loading...

Related Articles

Add Comment