VOMF 2016 : bùng nổ sân chơi cho tiếp thị trực tuyến Việt Nam

Category: Góc Vecom, Thời sự, Thương gia, Thương hiệu, Thương mại điện tử, Trong nước tgo-1

Hơn 1200 đại biểu, khách mời và gần 20 diễn giả, chuyên gia đến từ các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và thương mại điện tử như Google, Facebook, Cốc Cốc, Bizweb… đã dường như phá tung hội trường tại Hanoi Towers trong ngày tổ chức diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 ( VOMF ) 26/8.

Quảng cảnh diễn đàn VOMF 2016 được tổ chức tại Hà Nội
Quảng cảnh diễn đàn VOMF 2016 được tổ chức tại Hà Nội

Với chủ đề “Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến” diễn đàn tiếp thị trực tuyến – VOMF là sự kiện có quy mô toàn quốc được tổ chức bởi hiệp hội thương mại điện tử (VECOM) đã thu hút nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trực tiếp tham gia, theo ghi nhận của phóng viên dù đã sắp xếp chỗ ngồi trong khán phòng tuy nhiên do số lượng người đến tham dự tiếp tục tăng nên ban tổ chức đã mở hết vách chắn trong hội trường sắp xếp thêm chỗ ngồi ngoài hành lang sảnh tầng 2 đồng thời bố trí 1 màn hình lớn và hệ thống âm thanh trước sảnh tầng 1 để mọi người có thể nắm bắt được những thông tin đang “nóng” trong khán phòng của VOMF 2016, điều này đã minh chứng cho thực trạng Tiếp thị trực tuyến đang là xu thế tất yếu của doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử . Ngoài ra VOMF 2016 còn là cơ hội để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ trao đổi các xu hướng, công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam

Hội trường Hanoi Towers không còn chỗ trống trong ngày diễn ra diễn đàn VOMF 2016
Hội trường Hanoi Towers không còn chỗ trống trong ngày diễn ra diễn đàn VOMF 2016

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết “tiếp thị trực tuyến thực sự có nhiều lợi thế trong kinh doanh online, thế nhưng việc tận dụng khai thác những lợi thế này tại Việt Nam thì quả thật còn nhiều hạn chế. Doanh thu của chúng ta cũng còn rất bé, trong khi đó doanh thu chủ yếu tập trung vào những ông lớn ở nước ngoài.”  Đồng thời ông cũng nhận định đến năm 2020 doanh thu từ nghành tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam sẽ đạt xấp xỉ 1,8 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng 40%/năm  từng bước giúp Việt Nam ghi danh trên bản đồ tiếp thị trực tuyến và thương mại điện tử thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch hiệp hội TMĐT Việt Nam thống kê những con số từ tiếp thị trực tuyến Việt Nam
Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch hiệp hội TMĐT Việt Nam thống kê những con số từ tiếp thị trực tuyến Việt Nam

Các chuyên gia, diễn giả giao lưu giải đáp thắc mắc về lĩnh vực tiếp thị trực tuyến

Các chuyên gia, diễn giả giao lưu giải đáp thắc mắc về lĩnh vực tiếp thị trực tuyến

Tuy nhiên tại hội thảo cũng đặt ra nhiều vấn đề thách thức trong hoạt động tiếp thị trực tuyến như doanh nghiệp đã tiếp cận và sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến nhưng hiệu quả chưa cao. Mặt khác, các doanh nghiệp còn phụ thuộc đáng kể vào một số ít các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới. Thị phần của các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước vừa nhỏ vừa có xu hướng giảm dần vv….

Chuyên gia Google chia sẻ về cách làm tiếp thị sản phẩm bằng video trên youtube
Chuyên gia Google chia sẻ về cách làm tiếp thị sản phẩm bằng video trên youtube

Qua diễn đàn VOMF 2016,  Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam ( VECOM ) cũng gửi thông điệp đến cộng đồng doanh nghiệp các cá nhân, nhà quản lý hoạt động trong lĩnh vực kinh tế: “Tiếp thị trực tuyến đã trở thành kênh tiếp thị quan trọng với mọi doanh nghiệp, doanh nghiệp nào chưa sử dụng tiếp thị trực tuyến cần nhanh chóng khai thác lợi thế của nó, doanh nghiệp nào đã sử dụng nhưng chưa đạt hiệu quả cao hãy nắm bắt thông tin từ Diễn đàn và điều chỉnh chiến lược của mình để đạt hiệu quả cao hơn.”

Quốc Nam

loading...

Related Articles

Add Comment