TPHCM : VINASUN – Lái xe được thưởng nóng vì giúp người gặp nạn

Category: Thời sự tgo-1

Sáng ngày 7/7/2016, tại văn phòng công ty Vinasun, ông Tạ Long Hỷ – Phó TGĐ thường trực kiêm Giám đốc taxi Vinasun đã trao giấy khen và tiền thưởng nóng 1.000.000đ cùng món quà kỷ niệm của khách hàng cho lái xe Nguyễn Văn Thanh  vì nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ khách hàng trong lúc khó khăn.

Sự việc xảy ra vào 6 giờ sáng ngày 28/6/2016, anh Thanh vừa chở khách từ quận 7 tới bệnh viện Chợ Rẫy, và đang dừng kiếm khách cho đoạn đường tiếp theo, thì có một người đàn ông tới nhờ anh Thanh chở giúp một người khách Hàn Quốc đến bến xe buýt để ông ấy về nhà vì toàn bộ tiền bạc, giấy tờ của người khách ấy đã bị trộm lấy hết, anh ta cũng là người qua đường muốn giúp đỡ ông người Hàn.

Vinasun 1

Theo lời kể của anh Thanh, thì lúc đó anh nhìn người đàn ông Hàn Quốc trong trạng thái mặt mày xanh lét, quần áo xốc xếch, chân không giày dép và anh đã mở cửa mời ông Kim lên xe, lấy đôi dép của mình trên xe đưa cho ông mang. Anh chở ông Kim đến bến xe buýt trên đường Trần Hưng Đạo, đón xe buýt cho ông rồi liên hệ với nhân viên soát vé hỏi ông nơi ở vì anh không biết tiếng Anh cũng như tiếng Hàn, anh Thanh còn biếu ông Kim 20.000đ để trả tiền xe buýt.

Hành động âm thầm lặng lẽ giúp người của anh Thanh sẽ chẳng ai hay biết cho đến ngày 30/6/2016, một người đàn ông Hàn Quốc đã trực tiếp đến công ty Vinasun trao Thư cảm ơn cùng món quà kỷ niệm gửi tặng cho người tài xế tốt bụng này. Anh Thanh không ngờ rằng người mình vừa giúp đỡ đó  là ông Kim Soo Ho – Lãnh sự Tín dụng của Tổng Lãnh Sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.

Vinasun 2

Trong thư, ông Kim cho biết: “ Vào rạng sáng (khoảng 1 giờ) ngày 28/6/2016, tôi bị tai nạn giao thông và bị trộm móc ví lấy đi toàn bộ tiền bạc và giấy tùy thân. Sau đó, tôi được người dân đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Hơn 6 giờ sáng tôi được xuất viện, lái xe taxi Vinasun đã giúp đỡ chở tôi đến trạm xe buýt, đưa cho tôi 20.000đ tiền mặt cùng đôi dép của anh, nhờ thế tôi đã về nhà an toàn. Trong lúc tinh thần bấn loạn, tôi không kịp nhớ tên và số xe của tài xế ấy. Tuy nhiên, tôi tha thiết nhờ công ty chuyển lời cảm ơn sâu sắc cùng món quà lưu niệm đến anh tài xế có tấm lòng cao đẹp, tốt bụng”.

Ngay sau đó, thông qua ứng dụng Vinasun App công ty đã nhanh chóng tìm ra anh Nguyễn Văn Thanh là người giúp ông Kim Soo Ho. Được công ty gọi lên khen thưởng, anh Thanh ngỡ ngàng nói: “Tôi chỉ nghĩ nếu mình rơi vào hoàn cảnh của ông ấy cũng cần người giúp đỡ, chuyện giúp nhau khi hoạn nạn vốn là văn hóa từ ngàn đời của người Việt Nam chúng ta rồi. Tôi không ngờ ông ấy khắc ghi trong lòng, còn tặng quà và tôi còn được công ty khen thưởng”.

Vinasun 3

Trả lời phỏng vấn của PV, nếu khi đó anh gặp trường hợp lừa đảo thì anh sẽ nghĩ gì? Anh nói “Khi mình đã giúp người thì không cần phải suy nghĩ, người ta lừa đảo thì người ta mang tội, còn mình cứ có tấm lòng dù người ta, thật hay không thật thì mình vẫn giúp. Bởi có những người cần thật mà mình không giúp thì thật tội nghiệp cho họ, vì thế việc giúp người thì không cần phải suy nghĩ…”. Được biết, anh Nguyễn Văn Thanh sinh năm 1967, là một người cha đơn thân ở cùng con trai 8 tuồi tại Bình Dương.

Sau sự việc của ông  Kim Soo Hoo, Tổng Lãnh Sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã gửi thông báo đến tất cả công dân Hàn Quốc đang cư trú tại nước ngoài hướng dẫn về các việc cần chú ý khi ở Việt Nam, trong đó khuyến cáo là khi di chuyển nên đi taxi những hãng lớn, an toàn mà Vinasun là sự lựa chọn đầu tiên.

Chia sẽ với PV, Ông Nguyễn Ngọc Thi – Phó Giám đốc Truyền thông Cộng đồng Vinasun Corp, cho biết :6 tháng đầu năm 2016 đã có 10.081 trường hợp lái xe trả lại tài sản cho khách, giá trị ước tính khoảng 14 tỉ đồng. Trong đó, trường hợp cao nhất là 4 trăm triệu đồng, điện thoại di động và nhiều giấy tờ quan trọng của khách hàng bỏ quên trên xe.

Hoàng Uyển

loading...

Related Articles

Add Comment