Thương hiệu thời trang nhanh Zara sắp “đổ bộ” Việt Nam

Category: Doanh nghiệp, Thương hiệu tgo-1

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, hãng bán lẻ Indonesia Mitra Adiperkasa đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam khi đã đưa vào hoạt động cửa hàng đầu tiên rộng tới 2.400m2 tại TP Hồ Chí Minh. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sự góp mặt của Zara đã tạo nên sức nóng cho cuộc cạnh tranh trên thị trường đồ thời trang, bởi rõ ràng, Zara là một thương hiệu có tiếng, có phong cách và lối kinh doanh khá riêng biệt, họ còn rất đa dạng và phong phú về mẫu mã. Chính trong ngày khai trương hôm 8/9 vừa qua, Zara đã đạt mức doanh thu lên tới 5,5 tỷ đồng.

Chính sức hút của thương hiệu ấy, giờ đây Zara có thể yên tâm khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng hàng loạt các cửa hàng tại Việt Nam trong năm tới.

Giám đốc phụ trách quan hệ, hợp tác với các nhà đầu tư Fetty Kwartati của Công ty Mitra Adiperkasa, cho biết, thông qua một công ty con tại Việt Nam, trong năm tới, công ty sẽ lên kế hoạch mở chuỗi cửa hàng Zara ở Việt Nam. Ngoài ra công ty cũng lên kế hoạch mở các cửa hàng bán một số nhãn hiệu quần áo khác thuộc Tập đoàn Inditex như Bershka và Massimo Dutti.

Việc mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam được Mitra tiết lộ sau khi doanh nghiệp này công bố quan hệ hợp tác với công ty đầu tư General Atlantic của Mỹ.

Xin được nói thêm rằng, Zara được xem là gã khổng lồ linh hoạt và nhanh nhạy nhất trong giới thời trang nhanh (Fast fashion), đây là một thuật ngữ được giới bán lẻ thời trang dùng để mô tả những mẫu thiết kế đưa từ sàn diễn đến cửa hàng trong thời gian ngắn nhất để theo kịp xu hướng. Zara, nhà bán lẻ may mặc hàng đầu thế giới này dường như đang nắm trong tay chìa khóa biến fast fashion thành một thành công mang tên hãng.

Zara rất biết cách tối ưu hoạt động, khi vừa làm ra những sản phẩm ở gần với những cửa hàng của mình hơn, thuê các nhà máy ở Châu Âu, Nam Phi và Châu Á, giữ hàng đợi sản xuất cho đến phút cuối cùng. Zara làm mọi thứ trong khả năng để đáp ứng những nhu cầu ngắn hạn của ngành thời trang. Đồng thời, họ cũng rất hiệu quả trong việc giảm tối thiểu lượng hàng tồn kho. Bởi với Zara họ chỉ ưu tiên cho những xu hướng mới nhất thay vì giữ lại mẫu thời trang của mùa trước…

Ngay trong nửa đầu năm 2016, lợi nhuận ròng của Mitra tăng 78%, lên mức 46 tỷ rupiah so với cùng kỳ năm trước. Đại diện Mitra khẳng định đóng góp cho sự thành công này là nhờ các khoản đầu tư mới, bao gồm cả việc phát triển nền tảng thương mại điện tử Mapemall.com.

Hiện Mitra đang có 15 cửa hàng Zara tại Indonesia, và còn có hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ với hơn 150 thương hiệu, xuất hiện tại 66 thành phố trên khắp đất nước Indonesia.

Mitra tham gia vào thị trường nhượng quyền với các thương hiệu quốc tế như Zara, Starbucks, Burger King và Topman tại Indonesia. Và chính hãng này cũng đã đưa nhãn hiệu quần áo Tây Ban Nha vào thị trường Việt Nam.

Thái Đạt

loading...

Related Articles

Add Comment