Thư mời bình chọn Chương trình TMĐT Việt Nam: Tầm nhìn mới, cơ hội mới

Category: Thương mại điện tử, Tiêu điểm tgo-1

 

thu_tong_bien_tap

1. Mời quý độc giả xem thông tin bình chọn của BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TMĐT VIỆT NAM “TẦM NHÌN MỚI – CƠ HỘI MỚI”

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày …. tháng 5 năm 2016

MỜI ĐỘC GIẢ THAM GIA BÌNH CHỌN
ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM

GIAI ĐOẠN 2005 – 2015 ( E-COMMERCE AWARDS VIET NAM )

Trên website thuonggiathitruong.vn

MỤC ĐÍCH

WTO định nghĩa Thương mại điện tử – TMĐT bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán đều thực hiện trên mạng internet. Đối với các nền kinh tế phát triển và hội nhập mạnh mẽ, TMĐT thuyết phục bởi tính ưu việt trong quảng bá, giao dịch, giao nhận và thanh toán thương mại.

Ở Việt Nam, ngày 16 tháng 5 2015 Thủ Tướng Chính phủ đã ký và ban hành Nghị định số 52/2013/NĐ – CP về TMĐT, phê duyệt chương trình phát triển TMĐT quốc gia đến năm 2020 trong đó Đảng và Chính phủ đã xác định một trong những nội dung quan trọng của hội nhập thời kỳ mới là TMĐT gắn với phát triển đất nước. Hệ thống cơ chế chính sách ưu tiên, khuyến khích phát triển TMĐT được hoàn thiện, bổ sung liên tục đáp ứng tình hình thay đổi và yêu cầu của từng giai đoạn giúp doanh nghiệp có thêm hành trang và động lực nỗ lực phấn đấu. sự kiện tham gia sáng lập, tổ chức và là thành viên Cộng đồng kinh tế Asean năm 2015 ghi nhận dấu mốc hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực ngày càng mạnh mẽ đã chứng kiến sự phát triển đáng kể và lợi ích to lớn mà TMĐT mang lại. Với thống kê đến 75% doanh nghiệp đặt hàng trên web và qua email; 57% người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến; doanh số giao dịch online đạt trên 4 tỷ USD trong năm 2015, TMĐT Việt Nam đã bước sang giai đoạn thứ 3. Đó là giai đoạn phát triển nhanh, hứa hẹn kỷ nguyên bứt phá và tăng tốc trong tương lai bởi đã được đặt trên bệ phóng Tầm nhìn mới – cơ hội mới của xu thế toàn cầu hoá.

Chương trình ‘ Giao lưu Thương mại điện tử Việt Nam, Tầm nhìn mới – Cơ hội mới ” là sự kiện gặp gỡ dành cho các nhà quản lý, nghiên cứu, đào tạo, các Doanh nhân doanh nghiệp. Với ý nghĩa là một diễn đàn mở tiếp nhận ý kiến, kiến nghị về quản lý, hoạt động TMĐT là trao đổi về kinh nghiệm xây dựng và chiếm lĩnh thị trường; thảo luận về các ưu thế, thuận lợi và khó khăn của các doanh nghiệp TMĐT ở Việt Nam; Đặt ra các biện pháp, giải pháp ưu việt về sử dụng công nghệ thông tin, tăng cường liên doanh liết kết; phương thức thanh toán tiện ích, cải thiện chất lượng dịch vụ. Mục đích để các doanh nghiệp gia tăng mối quan hệ với nhà quản lý, củng cố mạng kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp đối với việc đảm bảo chất lượng các dịch vụ thanh toán, giao nhận và hậu mãi trong giao dịch TMĐT. Ở mỗi hình thức, cấp độ hoạt động TMĐT, các doanh nghiệp đã thu được kết quả và sẽ mở ra triển vọng thành công hơn nếu tiếp tục phát triển một cách chuyên nghiệp, sâu rộng lĩnh vực TMĐT cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Chương trình tổ chức vinh danh các điển hình tiêu biểulà các nhân tố đại diện, nòng cốtcùng với thành tích trong sự nghiệp riêng đã đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng TMĐT Việt Nam ngày càng thành công, hướng tới phát triển bền vững mang tầm vóc khu vực và quốc tế .Thương gia tiên phong; Thương hiệu Doanh nghiệp TMĐT uy tín; Nhãn hàng mua sắm online được người tiêu dùng ưa chuộng, Website được khách hàng tin tưởng nhất. Điển hình đơn vị ứng dụng hiệu quả Thương mại điện tử.

Đây cũng là sự kiện truyền thông rộng rãi để nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu thêm về những lợi ích mà TMĐT trong thời kỳ mới đem lại; giúp người tiêu dùng nhận diện, lựa chọn những thượng hiệu, nhãn hiệu bán hàng, dịch vụ trực tuyến tốt nhất để lựa chọn.

YÊU CẦU

Chương trình hộithảo với nội dung trao đổi, đóng góp ý kiến, kiến nghị và tổ chức bình chọn,vinh danh các điển hình tiêu biểu với mục đích tất cả cho một ngành TMĐT Việt Nam phát triển nhanh, bền vững với Tầm nhìn mới – Cơ hội mới một môi trường TMĐT Việt Nam cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, phát triển vượt bậc và thành công hơn trong tương lai phải đạt được các yêu cầu

1. Thể hiện được sự quan tâm của Đảng và Chính Phủ về sự nghiệp phát triển TMĐT Việt Nam; xây dựng hành lang pháp lý đồng bộ với cơ chế chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp TMĐT; hoạch định công tác nghiên cứu, điều tra TMĐT; khuyến khích đào tạo tri thức và nhân lực TMĐT …

2. Ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các doanh nhân, doanh nghiệp tiên phong, doanh nghiệp tham gia và duy trì, phát triển lĩnh vực TMĐT trong bối cảnh nền kinh tế còn đứng trước khó khăn

3. Khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, khả năng phát huy sáng tạo của doanh nhân, doanh nghiệp Việt trong việc nắm bắt thời cơ mới, vận hội mới, xây dựng môi trường TMĐT Việt Nam lành mạnh, hiệu quả, vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

4. Đề cao chất lượng phục vụ tạo niềm tin là mục tiêu sống còn và phát triển bền vững thương hiệu, nhãn hiệu hàng hoá và dịch vụ của doanh nhân, doanh nghiệp. Do đó các điển hình tiêu biểu được vinh danh trao biểu tượng trong sự kiện để tuyên truyền đến toàn xã hội phải thực sự có uy tín, niềm tin được các cơ quan quản lý, nghiên cứu, điều tra chuyên ngành xác nhận; được người tiêu dùng lựa chọn.

5. Biểu dương thành tích của đơn vị với, danh hiệu phù hợp với kỹ thuật và chuyên môn, chuyên ngành góp phần hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp củng cố thương hiệu, tiếp cận với khách hàng và người tiêu dùng hiệu quả nhất.

CÁC DANH HIỆU ĐIỂN HÌNH TIÊU BIỂU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ UY TÍN

Biểu dương thành tích của đơn vị với, danh hiệu phù hợp với kỹ thuật và chuyên môn, chuyên ngành góp phần hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp củng cố thương hiệu, tiếp cận với khách hàng và người tiêu dùng hiệu quả nhất

I. Thương gia tiên phong: Vinh danh doanh nhân đã dám làm, dám chịu trách nhiệm, chấp

nhận rủi ro, hoạt động TMĐT giai đoạn hình thành TMĐT Việt Nam ( 1998 – 2005 ), hiện vẫn điều hành doanh nghiệp kinh doanh TMĐT thành công và phát triển

II. Thương hiệu doanh nghiệp Thương mại điện tử uy tín: Vinh danh các doanh nghiệp

TMĐT được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn cho các giao dịch thương mại trên internet với sự vượt trội về chất lượng: bảo mật và an toàn thanh toán; bảo toàn và nhanh chóng vận chuyển; giao nhận chất lượng hàng hoá và dịch vụ đúng cam kết… với tính trách nhiệm cao và chính sách hậu mãi tốt. Doanh nghiệp không vi phạm pháp luật trong sxkd và trong nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi khách hàng, người tiêu dùng.

1. Nhà sản xuất phần mềm và cung cấp giải pháp Thương mại điện tử uy tín nhất Việt Nam: Vinh danh các điển hình doanh nghiệp sản xuất, cung cấp công nghệ phần mền ứng dụng sáng tạo, tiên tiến, hiệu quả được các cơ quan quản lý và doanh nghiệp ứng dụng TMĐT tin dùng, góp phần thúc đẩy TMĐT Việt Nam phát triển.

2. Nhà cung cấp gói hạ tầng thương mại điện tử hoàn hảo: Vinh danh các điển hình doanh nghiệp nhà cung cấp các gói dịch vụ: Máy chủ, lưu trữ mã hoá, cơ sở dữ liệu, dịch vụ liên kết phần mềm, dịch vụ quản lý công nghệ thông tin… đạt tiêu chuẩn tiên tiến, hiện đại; được các cơ quan quản lý nghiệp vụ và Doanh nghiệp tin dùng; được người tiêu dùng công nhận về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chính sách chăm sóc khách hàng hoàn hảo.

3. Nhà cung cấp nền tảng tiếp thị liên kết tốt nhất Việt Nam: Vinh danh các website nhà cung cấp phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng internet, được các đối tác TMĐT tin tưởng đặt quảng bá sản phẩm và dịch vụ; được khách hàng công nhận chất lượng dịch vụ hoàn hảo

4. Nhãn hàng mua sắm online được người tiêu dùng ưa chuộng: Vinh danhnhững sản phẩm hàng hoá, dịch vụ được người tiêu dùng đặt mua online có số lượng và doanh thu cao, được cộng đồng mạng nói riêng cũng như người tiêu dùng nói chung ghi nhận, đánh giá tốt. Đó là những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo được phục vụ đến tận tay người tiêu dùng đảm bảo các tiêu chuẩn của nhà sản xuất, tiêu chuẩn quốc gia, có chế độ chăm sóc , hậu mãi, bảo hành sản phẩm tốt. Nhãn hàng không bị người tiêu dùng khiếu kiện.

5. Website được người tiêu dùng tin tưởng nhất: Vinh danh những Website được cá nhân, đơn vị quản trị vận hành tốt, luôn đổi mới, nâng cấp theo các tiêu chí: có thiết kế giao diện đẹp, trình bày chương mục rõ ràng, dễ tìm kiếm. Công cụ, phần mềm thực hiện các lệnh đặt hàng, các dịch vụ khác dễ dàng, đơn giản được nhiều khách hàng tiêu dùng online truy cập và sử dụng. Bên cạnh đó tính bảo mật và an toàn thông tin cá nhân là yếu tố được đặc biệt trú trọng.

III. Điển hình Doanh nghiệp ứng dụng thành công Thương mại điện tử: Vinh danh các doanh nghiệp thực hiện ứng dụng TMĐT, sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin và các giải pháp phần mềm ứng dụng tiến tiến trong quản lý và sản xuất kinh doanh. Nhờ đó tiết kiệm nhân lực và chi phí, nâng cao hiệu suất kinh doanh và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Doanh nhiệp.

IV. Điển hình Đơn vị nghiệp vụ đi đầu và ứng dụng hiệu quả Thương mại điện tử: Vinh danh các đơn vị nghiệp vụ chuyên ngành đi đầu triển khai sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin và các giải pháp phần mềm ứng dụng tiến tiến giúp cho công tác quản lý nghiệp vụ của đơn vị được đánh giá cao về mức độ thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, an toàn, bảo mật; tiết kiệm nhân lực và chi phí ngân sách; hỗ trợ đơn giản hoá thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các chủ thể quản lý là các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân.

Trân trọng cảm ơn!

T/M BAN TỔ CHỨC

TỔNG BIÊN TẬP

(đã ký)

Hồ Hải Long

2. Phiếu bình chọn (độc giả copy mẫu dưới và điền đẩy đủ thông tin rồi gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ bên dưới):

PHIẾU BÌNH CHỌN

Kính gửi: Ban tổ chức chương trình vinh danh điển hình tiêu biểu TMĐT uy tín Việt Nam giai đoạn 2005 – 2015

Tên người tham gia bình chọn: ……………………………………………………………………………………………….

Số điện thoại, email: ……………………………………………………………………………………………………………….

Bình chọn cá nhân/ Đơn vị ………………………………………………………………………………………………………

Danh hiệu: …………………………………………………………………………………………………………………………….

Bình chọn website/ nhãn hàng hoá, dịch vụ: ……………………………………………………………………………….

Danh hiệu: …………………………………………………………………………………………………………………………….

Bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ TMĐT tôi đã giao dịch, sử dụng: ………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Mức độ đánh giá: Rất tốt ☐ /Tốt ☐ / Hài lòng ☐

……. Ngày ….. tháng …. năm 2016

Quý độc giả gửi bình chọn về cho Tạp chí Thương Gia & Thị Trường

Địa chỉ: Phòng 3606, tầng 36, tòa nhà HH3B, khu đô thị Linh Đàm, P. Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: (04) 3.971.4211 – (04)66505550

Địa chỉ nhận thư bình chọn của độc giả và người tiêu dùng

Ban thường trực chương trình:

Email: toasoan.thuonggiathitruong@gmail.com hoặc email: longhh@vecom.vn

loading...

Related Articles

Add Comment