Thị trường Bánh Trung thu rộn ràng vào mùa

Category: Thị trường tgo-1

Cũng như mọi năm, ngay  từ những ngày đầu tháng 7 âm lịch, thị trường bánh trung thu cũng đã rục rịch vào mùa. Các hãng bánh lớn đều đang khá lạc quan vào tình hình tiêu thụ trong năm nay. Nổi bật nhất trong các thương hiệu bánh lớn, phải kể đến hãng bánh trung thu Đồng Khánh (Nhãn hiệu Bông lúa vàng) đã sớm triển khai các cửa hàng bánh truyền thống và đã rục rịch mở hàng đón khách.

172665-banh-trung-thu-dong-khanh-body- (10)

Ngay từ những ngày đầu tháng 7, các thương hiệu bánh trung thu có tiếng như Kinh Đô, Bibica, Minh Đồng Khánh, Sài Gòn Đồng Khánh… đã trưng bày trên dọc các tuyến đường của các tỉnh thành phía Nam, làm cho không khí ngày Tết Trung thu đã bắt đầu tràn ngập. Mặc dù, đang là thời điểm đa số người dân đến thăm dò, nhưng tại các các cửa hàng kinh doanh đã trưng bày nhiều dòng bánh cao cấp, hộp quà sang trọng với mẫu mã và màu sắc rực rỡ nhằm thu hút người tiêu dùng. Có mặt tại một số ki – ốt bán bánh, PV quan sát có rất nhiều dòng sản phẩm bánh trung thu khá hấp dẫn, kích cỡ, mẫu mã, thu hút được sự chú ý của khách như dòng sản phẩm bánh cao cấp Trăng vàng kim cương, Trăng vàng bạch kim, Trăng vàng hoàng kim, bánh dẻo truyền thống, bánh nướng truyền thống…

Mùa Trung thu năm nay, các hãng dự kiến tung ra thị trường 550 tấn bánh trung thu các loại, tăng 11% sản lượng so với cùng kỳ năm 2015 với trên 50 chủng loại, gồm 3 dòng chính: bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu dinh dưỡng và bánh trung thu truyền thống. Nhìn chung, giá bánh trung thu năm nay cũng tăng nhưng tăng không nhiều so với năm ngoái.

Mùa Trung thu năm nay, Công ty bánh Trung Thu Đồng Khánh tiếp tục đa dạng các dòng sản phẩm bánh Trung thu, phục vụ người tiêu dùng với nhiều chủng loại bánh. Điểm đặc biệt của thị trường bánh trung thu năm nay là sự hướng đến đối tượng trẻ em cả về hình thức, mẫu mã và quà tặng.

172665-banh-trung-thu-dong-khanh-body- (3)

Ông Nguyễn Trương Tuyến, Giám đốc kinh doanh Công ty Bánh Trung thu Đồng Khánh thương hiệu bông lúa vàng, cho biết: “Năm 2016 chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước. Chúng tôi rất tự tin với mùa trung thu năm nay qua việc tăng sản lượng, đầu tư vào chất lượng và đa dạng các dòng sản phẩm”.

Các loại bánh trung thu năm nay, không chỉ cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng mà các doanh nghiệp bánh kẹo còn muốn đem lại một mùa Trung thu nhiều ý nghĩa cho các em thiếu nhi. Với chủ đề là “Trung Thu thiếu nhi”, năm nay, gian hàng, hộp bánh truyền thống của Bibica đều được thiết kế mới với hình ảnh trẻ em vui đùa rước đèn, múa lân bên cây đa cổ thụ… cùng vầng trăng ôm trọn chữ Phúc biểu tượng đặc trưng của Bibica.

Theo đánh giá của các công ty kinh doanh bánh kẹo, dự báo thị trường trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức, biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh các thương hiệu có tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica…thì các cửa hàng bánh trung thu cổ truyền của Đồng Khánh  cũng bắt đầu nhộn nhịp vào vụ. Theo ghi nhận của phóng viên trên thị trường bánh trung thu Đồng Khánh nhãn hiệu Bông Lúa Vàng, các thương hiệu lớn trong nước không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn cạnh tranh với nhiều loại bánh của các nhãn hàng nước ngoài như Hồng Kông, Đài Loan…ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh vẫn rất lạc quan về sản phẩm trong nước bởi có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

Phước Lập

loading...
loading...

Related Articles

Add Comment