Thành Phố HCM: Gạo Nhật muốn “chính phục” thị trường Việt

Category: Thị trường tgo-1

Ngày 1/8 vừa qua tại TPHCM, Hiệp hội Xúc tiến xuất khẩu công nghiệp lúa gạo Nhật Bản Bản (JRE) cho biết, hiện gạo Nhật Bản đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhưng để việc xuất khẩu được thuận lợi hơn JRE đã tổ chức đoàn các nhà sản xuất và xuất khẩu gạo tham gia chuyến khảo sát, tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam và đối tác kinh doanh.

Trong buổi kết nối doanh nghiệp, nếm thử cơm và các sản phẩm từ gạo Nhật Bản tại TPHCM, ông Minoru Yoneda, Giám đốc điều hành JRE chia sẻ, hiện xuất khẩu nông sản của Nhật Bản năm 2015 đạt 745 tỷ Yên (1Yên Nhật bằng khoảng 215 VNĐ). Riêng gạo và các sản phẩm từ gạo xuất khẩu đạt kim ngạch xuất khẩu vào khoảng 20 tỷ Yên.

Gạo Nhật - Hạt Ngọc
Gạo Nhật – Hạt Ngọc

 Gạo Japonica là mặt hàng chủ lực của Nhật Bản, giống  lúa hạt ngắn nổi tiếng với hạt gạo mèm, đầy đặn và đồng nhất, cơm thơm ngon. Nhưng hiện gạo Japonica vẫn chưa được quảng bá nhiều nên tại thị trường Việt Nam và thế giới vẫn ít người tiêu dùng biết tới. Chính vị vậy, chúng tôi mong muốn, qua chuyến xúc tiến kinh doanh, thương mại các nhà sản xuất, xuất khẩu gạo Nhật Bản tìm được đối tác nhập khẩu để đưa gạo Nhật Bản vào chinh phục thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.  “Bên cạch đó, ẩm thực luôn là một phương thức hữu hiệu để tăng cường sự thấu hiểu giữa các nền văn hóa khác nhau, trong đó có nền văn hóa của hai nước Việt Nam và Nhật Bản, vốn đã có nhiều điểm tương đồng.

Quốc Định

Related Articles

Add Comment