TCEB tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ với đối tác Việt Nam

Category: Trong nước tgo-1

Ngày 30-5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) đã gặp gỡ các đối tác tại Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ của các doanh nghiệp và hiệp hội Việt Nam với Thái Lan.

TCEB tập trung vào việc làm sao để hai bên đạt được lợi ích tối đa từ các triển lãm thương mại, thúc đẩy các hoạt động thương mại giữa 2 nước và giữa các nước khác trong khu vực, đặt nền móng cho sự phát triển dài hạn và bền vững. Đây là kết quả của việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN, một thị trường chung với nền kinh tế trị giá 2.400 tỉ USD. Trong đó, ngành triển lãm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thúc đẩy thương mại và xuất khẩu giữa các nước.

Tại buổi đào tạo, Bà Supawan Teerarat – Phó Chủ Tịch Phát triển Chiến Lược và Kinh doanh của TCEB, đã giới thiệu các chương trình hỗ trợ mới dành cho Việt Nam khi tham dự triển lãm, bà cho biết: “Năm 2015, các triển lãm tại Thái Lan đã vươn đến tầm cao mới, năm nay chúng tôi mong đợi sẽ được đón 191.000 khách triển lãm quốc tế, tạo ra 447 triệu USD doanh thu. Bằng các chương trình hỗ trợ Thailand Extra Exhibition, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo điều kiện và đáp ứng nhu cầu của khách tham dự triển lãm quốc tế chuyên nghiệp, những người đang tìm kiếm cơ hội và phát triển kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan”.

image001

Bà Supawan Teerarat – Phó Chủ Tịch Phát triển Chiến Lược và Kinh doanh của TCEB, giới thiệu các chương trình hỗ trợ mới dành cho Việt Nam khi tham dự triển lãm

Bên phía Việt Nam, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, cho rằng việc tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng tổ chức, tham gia hội chợ quốc tế sẽ là cơ hội để xúc tiến thương mại địa phương, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan, nâng cao kỹ năng, kiến thức, cách thức tiếp cận, tổ chức, tham gia các chương trình hiệu quả, đẩy mạnh giao thương hàng hóa, du lịch giữa 2 nước.

Theo số liệu gần đây của TCEB cho thấy: Các triển lãm tại Thái Lan được doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, tính theo số lượng khách tham gia, hiện đang là VIV Asia, Food Ingredients Asia, T-PLAS and ProPak Asia, chiếm 51% tổng số khách Việt Nam trong năm 2015. Đóng góp 6.63% vào tổng số khách nước ngoài trong giai đoạn 2010-2015, trong đó quan tâm nhất là triển lãm ngành Thực phẩm và Nông nghiệp (48%), Tự động hóa (24.8%), Y tế & Sức khỏe (10,35%). TCEB đang nỗ lực xây dựng sự hợp tác toàn cầu, không ngừng tạo ra những cơ hội kinh doanh mới, đặt nền móng cho sự phát triển dài hạn và bền vững. Đồng thời định vị Thái Lan như là một điểm đến của ngành triển lãm trong thị trường ASEAN và tiểu vùng sông Mekong.

Nguyễn Lộc

Related Articles

Add Comment