Google đang làm một bàn phím cho iPhone

Category: Khoa học-Công nghệ, Phong cách, Thời sự, Thương hiệu tgo-1

keyword google

Google đã phát triển một bàn phím dành cho iOS của bên thứ ba mà có thể đặt công cụ tìm kiếm của công ty trong một phần của giao diện rất ưa sử dụng. Đó là thông tin được trang tin công nghệ The Verge cung cấp hôm qua (22/3).

Theo thông tin này, thì các bàn phím, trong đó kết hợp một loạt các lựa chọn tìm kiếm vừa được phát triển trong tháng này. Dù vẫn chưa rõ khi nào Google lên kế hoạch để phát hành nó. Nhưng công ty này từ chối bình luận.

Bàn phím Google kết hợp một số tính năng có nghĩa là để phân biệt nó từ các cổ bàn phím iOS. Cũng giống như người bạn Android của mình, bàn phím của Google cho iOS sử dụng đánh máy bằng việc dựa vào cử chỉ của người dùng. Vì vậy, người dùng có thể trượt ngón tay từ một nội dung thư tiếp theo để Google đoán từ dự định. Bấm vào biểu tượng của Google và bạn có thể truy cập tìm kiếm web truyền thống. Nó cũng xuất hiện để có các nút riêng biệt cho hình ảnh và tìm kiếm ảnh GIF, cả hai có lẽ là trang bị tìm kiếm hình ảnh của Google. Bàn phím trực quan là một khác biệt so với các tiêu chuẩn bàn phím Android, trong đó kết hợp tìm kiếm bằng giọng nói nhưng không có văn bản hoặc tìm kiếm dựa trên hình ảnh.

Google Keyboard cho Android. Ảnh Internet
Google Keyboard cho Android. Ảnh Internet

Theo The Verge, hiện bàn phím này đã được lưu hành giữa các nhân viên trong nhiều tháng, được thiết kế để tăng số lượng tìm kiếm của Google trên iOS. Trong khi có bằng chứng cho rằng, tìm kiếm di động đang được chứng minh là ít sinh lợi cho Google so với máy tính để bàn. Sử dụng số công bố công khai, nhà báo Charles Arthur lập luận trong một bài viết đăng tải hồi tháng 10 năm ngoái rằng: “Một nửa số người sử dụng điện thoại thông minh không thực hiện tìm kiếm mỗi ngày, trong khi đó người dùng máy tính để bàn đã thực hiện trung bình 1,23 tìm kiếm mỗi ngày.

Một tỷ lệ rất cao của các tìm kiếm trên máy tính để bàn đều dành cho các từ khóa như “Facebook” hoặc “Gmail” – vì vậy, tìm kiếm trên điện thoại di động gần như là không cần thiết, nơi người dùng chỉ cần chạm vào các ứng dụng có liên quan để khởi động nó. Vấn đề đối với Google – và cho Alphabet, công ty mẹ của nó – đó là tìm kiếm là nơi mà Google cho thấy người sử dụng quảng cáo đắt nhất của nó. Bất kỳ dấu hiệu của sự suy giảm nào trong tìm kiếm sẽ là một mối đe dọa hiện hữu đối với công ty.

Tất cả đều làm cho một bàn phím iOS cảm thấy không thể tránh khỏi. Nhưng nó vẫn còn để được nhìn thấy cho dù người dùng iOS có một cảm giác trải nghiệm tốt hơn cho cách tiếp cận bàn phím Google. Bàn phím trên iPhone và iPad nói chung là một sự thất vọng của bên thứ ba, trong khi người dùng đã cài đặt nhiều ứng, họ lại phải liên tục luân chuyển chúng. Nhiều bàn phím của bên thứ ba cũng đã bị trì trệ cũng như các vấn đề hiệu suất trải nghiệm khác.

Thương hiệu của Google là mạnh mẽ, và cho những người dùng thực hiện nhiều tìm kiếm mỗi ngày – hoặc đơn giản là muốn có một hệ thống vững chắc bằng cử chỉ dựa cho nhập văn bản – bàn phím của Google có thể sẽ hấp dẫn. Nhưng câu hỏi duy nhất hiện nay là liệu, hoặc khi nào công ty có kế hoạch để phát hành nó.

T.N (dịch)

Bài viết liên quan

>> Google Maps hiện cho phép bạn tùy chỉnh các địa điểm với nhãn dán nhiều màu sắc

>> Apple bắt tay với Google phát triển kinh doanh dựa vào dịch vụ iCloud

>> Google có thể phải thay đổi chính sách ứng dụng cho Android của mình tại Nga

loading...
loading...

Related Articles

Add Comment