Foodpanda mua lại Delivery.com của Hồng Kông để củng cố thị trường

Category: Thương mại điện tử, Tiêu điểm tgo-1

devery

Rocket Internet hôm qua đã thông báo rằng, Foodpanda đã mua lại bởi Delivery.com một doanh nghiệp của Hồng Kông.

Foodpanda là doanh nghiệp cung cấp thực phẩm dựa trên nền tảng của công nghệ và Internet, thương hiệu này đã trở nên quen thuộc cũng như được khá nhiều người tiêu dùng trên khắp thế giới biết đến. Nhưng, quá trình khởi động dự án này, hoạt động của nó không mang lại hiệu quả khi lợi nhuận thấp, chi phí giao hàng cao, sức cạnh tranh kém. Trong khi đó, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử để muốn tồn tại cũng như tăng sức cạnh tranh đã phải sáp nhập với các đối thủ hoặc những ông lớn có tiềm lực lớn hơn.

Thông báo của Foodpanda được đưa ra một ngày sau khi SpoonRocket cho biết họ đã mua nền tảng giao hàng thực phẩm iFood ở Brazil và một vài tuần sau khi một tên tuổi giao hàng hùng mạnh là Delivery Hero có văn phòng tại Berlin khẳng định rằng Foodpanda sẽ thoát khỏi sự vật lộn yếu ớt trên thị trường để cạnh tranh với những tên tuổi khác ở quốc gia Trung Quốc.

Trong hai năm qua, Foodpanda đã được nhiều khách hàng quốc tế biến tới, đó như là một sự khởi đầu đầy nỗ lực trong lĩnh vực giao hàng thực phẩm, đồ ăn trên toàn thế giới với tham vọng mở rộng phát triển ở cả châu Âu, châu Á và Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, kể từ cuối năm ngoái, Foodpanda đã từng bước thu nhỏ lại hoặc đóng cửa ở một số nước. Chẳng hạn như, tháng 12, đóng cửa doanh nghiệp ở Việt Nam cũng như ở Ấn Độ và sa thải hàng trăm nhân viên.

Theo hãng tin Reuters, Foodpanda hoạt động trong 40 thị trường một năm trước đây, nhưng bây giờ đã giảm xuống còn 24, và tập trung chủ yếu ở châu Á, Đông Âu và Trung Đông.

“Foodpanda và delivery.com Hồng Kông đều là những nhà đầu tư đầu tiên tại thị trường này, và lại được làm việc cùng nhau, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị trí của lãnh đạo” – Chủ tịch Delivery Hồng Koong Didier Bensadoun tuyên bố.

Động thái này cho thấy giao hàng thực phẩm trực tuyến đang chuyển sang một giai đoạn củng cố và kiểm soát chi phí trong bối cảnh phần lớn các nhà đầu tư ủng hộ liên doanh sau khi một làn sóng các vụ mua lại tốn kém và lộn xộn.

Trong một tuyên bố mới, nhóm người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Foodpanda Ralf Wenzel cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Delivery.com khách hàng doanh nghiệp của Hồng Kông gia nhập và chính thức trở thành thành viên trong gia đình. Nhóm nghiên cứu đã xây dựng một hoạt động tuyệt vời tại một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi và sẽ giúp Foodpanda tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng cao ở đó.”

Thái Đạt (dịch)

loading...
loading...

Related Articles

Add Comment