Cuộc đua tiện ích triệu đô của các đại gia bất động sản

Category: Bất động sản, Doanh nghiệp tgo-1

Các chủ đầu tư chi vài chục đến cả trăm tỷ đồng, tương đương hàng chục triệu USD để triển khai các hạng mục tiện ích đẳng cấp nhằm thu hút khách hàng.

Một hạng mục bể bơi vô cực của dự án bất động sản nghỉ dưỡng.
Một hạng mục bể bơi vô cực của dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Bể bơi vô cực trên tầng cao nhất của dự án là một trong những hạng mục xa xỉ nhất của dự án căn hộ khách sạn tại Nha Trang được công bố cách đây không lâu. Với diện tích 700m2, dung tích 840m3, hạng mục này tại dự án khác biệt so với nhiều vô cực hiện có ở Việt Nam là đáy bể làm bằng kính trong suốt. Chủ đầu tư cho biết riêng hạng mục này chi phí bỏ ra cũng vào khoảng hàng chục tỷ đồng.

Hạng mục bể bơi vô cực được dát vàng cũng là một trong những điểm nhấn của dự án condotel khác ở Đà Nẵng. Trong khi đó, một dự án bất động sản nghỉ dưỡng đình đám nữa tại Đà Nẵng lại được chủ đầu tư tập trung vào những hạng mục giải trí như sân khấu ngoài trời, quảng trường du lịch, nhà hát biểu diễn…

Không chỉ ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vốn đòi hỏi sự khác biệt từ những dịch vụ đẳng cấp, các dự án căn hộ cũng lao vào cuộc đua này. Hồi đầu 2015, thị trường địa ốc từng “dậy sóng” trước thông tin một tập đoàn bất động sản chi 500 tỷ đồng xây dựng công viên ven sông ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Với diện tích 14ha, công viên sở hữu hơn 40 hạng mục tiện ích và trở thành công trình tiện ích được đầu tư “khủng nhất” tại thời điểm đó, thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng, giới đầu tư địa ốc lẫn truyền thông TP HCM…

Không lâu sau đó, chủ đầu tư khác ở quận 7 cũng cho biết sẽ triển khai 99 tiện ích trong dự án này. Đặc biệt, 4 tiện ích được quảng cáo là lần đầu tiên có tại Việt Nam bao gồm biển đảo nhân tạo, quảng trường nước và ánh sáng đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước 2 tầng… Các tiện ích tại đây đều mô phỏng những công trình nổi tiếng trên thế giới và có quy mô đầu tư lên đến 20 triệu USD.

Vừa qua, một tập đoàn bất động sản nằm trong top đầu cũng đã tổ chức lễ khởi công xây hồ điều tiết (hồ cảnh quan) 3,6 ha nằm trong khu đô thị tại khu Đông TP HCM. Đại diện Tập đoàn cho biết, hồ cảnh quan được thiết kế và đầu tư bài bản với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, nhiều dự án cao cấp, hạng sang cũng có những hạng mục tiện ích đầu tư hàng chục tỷ đồng. Khu biệt thự phố Tây được chủ đầu tư lắp máy đo độ sạch không khí để đảm bảo không gian sống trong lành và mang tới chất lượng sống đạt chuẩn quốc tế. Hoặc một dự án cao cấp thương mại triển khai hạng mục hồ điều hòa 10 ha (chiếm tới 41% diện tích dự án) cùng hệ thống công viên, cây xanh, cảnh quan và đường ven hồ….

Chủ đầu tư khác ở Hà Nội cũng triển khai hệ thống nước uống tại vòi cho phép cư dân có thể uống nước từ bất kỳ vòi nước nào trong căn hộ. Thiết bị lọc nước được nhập khẩu và cung cấp từ Nhật Bản, bên cạnh đó là hạng mục bể bơi khoáng mặn 4 mùa, sân tập dưỡng sinh…

Ông Phạm Văn Đại, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills TP HCM nhận định, nếu như trước đây, khi mua bất động sản, khách hàng chưa thực sự chú trọng đến các hạng mục tiện ích. Tuy nhiên, khoảng 5 năm gần đây, người mua các loại bất động sản cao cấp thường tìm đến những sản phẩm có môi trường sinh thái thân thiện, thiết kế hiện đại, sang trọng, an ninh cao, dịch vụ chuyên nghiệp… Đó là lý do nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chịu chi cho những hạng mục này.

Còn ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (HoREA) cho rằng, nếu trước đây tại Hà Nội cũng như TP HCM chỉ có một vài khu đô thị cao cấp hiếm hoi như Ciputra, Phú Mỹ Hưng…, nơi cư dân có thể thụ hưởng tiện ích đầy đủ từ hạ tầng đến cảnh quan, với bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp cũng chỉ có một vài dự án có những hạng mục đặc biệt…. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây khi thị trường phục hồi, câu chuyện đầu tư phát triển dự án căn hộ cao cấp cũng như bất động sản nghỉ dưỡng thường gắn liền với việc đầu tư khá mạnh vào phát triển hạ tầng, tiện ích.

“Đến nay, nhóm khách hàng chính mua bất động sản cao cấp và nghỉ dưỡng đều là những người khá kỹ tính trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư hoặc để ở. Do đó, họ sẽ không chỉ nhìn nhận về góc độ giá cả, chất lượng công trình mà khách hàng ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về thiết kế kiến trúc, không gian sống, tiện ích… mang tính đẳng cấp, thời thượng. Các tiện ích này cũng ngày một thay đổi khiến cho cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn”, chuyên gia này nhận định.

Theo VnEexpress

loading...
loading...

Related Articles

Add Comment