Chương trình “Thương mại điện tử Việt Nam: Tầm nhìn mới – cơ hội mới”

Category: Thương mại điện tử tgo-1

Đó là chủ đề chính của chương trình do Tạp chí Thương gia & Thị trường, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tới đây. Mục đích của chương trình là nhằm ghi nhận những nỗ lực cống hiến của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cho sự phát triển của Thương mại điện tử (TMĐT).

thuong mai dien tu

Trong kế hoạch hoạt động cũng như thúc đẩy hợp tác truyền thông quảng bá cho lĩnh vực TMĐT của đất nước, Tạp chí Thương gia & Thị trường, VECOM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Thương mại điện tử Việt Nam, tầm nhìn mới – cơ hội mới”. Dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức cuối tháng 5/2015.

Có thể nói, trong thời gian vừa qua, lĩnh vực TMĐT đón nhận sự quan tâm đặc biệt không chỉ ở cấp chính quyền Trung ương, địa phương. Bởi, trong xu thế của hội nhập , công nghệ số thực sự đang đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh doanh, là nền tảng để các doanh nghiệp mở rộng cơ hội giao thương không chỉ trong nước, khu vực mà còn vươn ra thị trường toàn cầu.

Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về TMĐT, phê duyệt Chương trình phát triển TMĐT quốc gia đến 2020 đã thực sự tạo nên cú hích cho phát triển TMĐT Việt Nam. Từ đây, lĩnh vực TMĐT được nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tham gia. Thống kê cho thấy, có tới 75% doanh nghiệp tham gia đặt hàng trên website và qua email; 57% người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến… Doanh thu từ giao dịch mua bán online đạt hơn 4 tỷ USD trong năm 2015. Mục tiêu cán mốc 10 tỷ USD năm 2020 được các chuyên gia cho là rất khả quan. TMĐT ở Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển nhanh, và là cơ hội mới với tầm nhìn xa hơn trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Để kích thích sự quan tâm nhiều hơn cho sự phát triển của lĩnh vực TMĐT, Tạp chí Thương gia & Thị trường, VECOM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Thương mại điện tử Việt Nam: Tầm nhìn mới – Cơ hội mới”. Bên cạnh mục đích tiếp nhận ý kiến, kiến nghị về quản lý hoạt động TMĐT là trao đổi về kinh nghiệm xây dựng và chiếm lĩnh thị trường; thảo luận về các ưu thế, thuận lợi và khó khăn của các doanh nghiệp TMĐT ở Việt Nam.

Việc tổ chức chương trình này là nhằm ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các doanh nhân, doanh nghiệp tiên phong, doanh nghiệp tham gia và duy trì, phát triển lĩnh vực TMĐT trong bối cảnh nền kinh tế còn đứng trước khó khăn. Đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, khả năng phát huy sáng tạo của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong nỗ lực nắm bắt thời cơ mới, vận hội mới, xây dựng môi trường TMĐT Việt Nam lành mạnh, hiệu quả.

Chương trình cũng sẽ có nội dung vinh danh, gồm: Thương gia tiên phong; Thương hiệu Doanh nghiệp TMĐT uy tín; Nhãn hàng mua sắm online được khách hàng ưa chuộng; Website được người tiêu dùng tin tưởng nhất và Nhà quản lý tâm huyết, . Đây là các điển hình tiêu biểu các cá nhân, tổ chức có đã đóng góp tích cực vào mục tiêu chung là phát triển TMĐT Việt Nam bền vững và mang tầm vóc quốc tế.

Đây là sự kiện truyền thông rộng rãi để nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu thêm về những lợi ích mà TMĐT trong thời kỳ mới đem lại; giúp người tiêu dùng nhận diện, lựa chọn những thượng hiệu, nhãn hiệu bán hàng, dịch vụ trực tuyến tốt nhất để lựa chọn.

Với mục đích ý nghĩa thiết thực của chương trình, các cơ quan chỉ đạo, bảo trợ: Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, Cục Thương mại điện tử và CNTT – Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam rất hoan nghênh và ủng hộ. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân chủ động tham gia để góp phần thực hiện thành công chương trình có ý nghĩa này.

Thái Đạt

Related Articles

Add Comment