Biết “Cảm ơn nhân viên!”: Chiến lược giữ người tốt nhất

Category: Doanh nghiệp, Phong cách tgo-1

Nó không phải luôn luôn lấy lợi ích hấp dẫn hay một mức lương cao để giữ nhân viên hài lòng. Thay vào đó, ông chủ chỉ đơn giản là cần phải nhớ để nói rằng, “Cảm ơn bạn!”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong báo cáo gần đây của Appirio (Công ty cung cấp dịch vụ toàn cầu), có tới 60% công nhân lao động được khảo sát cho biết, họ đánh giá cao bởi người quản lý luôn biết tôn trọng người lao đông và luôn duy trì sự hài lòng đó trong môi trường hoạt động của công ty.

“Cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy sự đánh giá cao, kết nối và an toàn về cảm xúc ở cấp cao hơn tất cả bồi thường là yếu tố quan trọng trong sự nghiệp ra quyết định” – Harry West, Phó chủ tịch dịch vụ và quản lý sản phẩm tại Appirio cho biết trong một tuyên bố . “Tham gia của nhân viên không thể được giải quyết bằng cách đơn giản như việc tăng lương và tiền thưởng cho công nhân. Các công ty phải được dành riêng để cung cấp minh bạch và hỗ trợ về mặt công nghệ để giữ nhân tài công nghệ cao – điều đó sẽ đem lại những kết thúc tốt đẹp”.

Appirio tiết lộ một vài cái nhìn chính vào lý do tại sao và làm thế nào nhân viên muốn cảm thấy được đánh giá cao.

Sự hài lòng nhiều khi không nhất thiết phải trực tiếp liên quan tới tiền đền bù. Theo khảo sát, các nhân viên có vấn đề với các nhà lãnh đạo khi lãnh đạo không nỗ lực để hình thành các mối quan hệ với nhân viên của họ hoặc thể hiện sự cảm kích đối với người lao động.

Các câu hỏi do Apporio đưa ra đểu hỏi người lao động và mong họ có thể cho biết những phẩm chất tồi tệ nhất về một ông chủ hoặc người quản lý để có được xúc cảm sâu xa và kín đáo. Theo đó, có tới 32% cho rằng họ không được cung cấp tín dụng cho người lao động; 28% cho rằng, lãnh đạo hiếm khi đưa ra lời khen ngợi hoặc bày tỏ sự ủng; 24% không giúp nhân viên với khuyến mãi; 13%  xem các công nhân như là người thay thế.

Khảo sát này của Apporio cũng cho thấy, những người được phỏng vấn quan tâm nhất về cảm giác đánh giá cao bởi ông chủ của họ. Khi xem xét một lời mời làm việc, 60% số người được hỏi nói rằng, yếu tố quan trọng nhất là họ luôn cảm thấy mình được đánh giá cao bởi các nhà quản lý. Trong khi đó, chỉ có 5% nói rằng, họ lo ngại nhất với về sự leo thang tình trạng này trong công ty, và chỉ có 4 phần trăm nói rằng, họ quan tâm nhất về tăng lương.

Appirio thấy rằng trong 55% số người được hỏi cho biết họ sẽ cảm thấy thất vọng nhất nếu một người quản lý không bao giờ biết cảm ơn các nhân viên cho một công việc được thực hiện trên một dự án lớn cụ thể.

“Hỗ trợ và lòng biết ơn dường như là động cơ thúc đẩy hơn và đáng yêu hơn bất cứ hình thức khen thưởng nào” – West nói.

“Việc liên lạc giữa con người càng trở nên quan trọng hơn trong một thế giới mà mọi người dành rất nhiều thời gian trong không gian kỹ thuật số”, West nói thêm.

Vì vậy, làm thế nào để thể hiện lòng biết ơn của bạn một cách hiệu quả? Thời gian là tất cả mọi thứ, West nói.

“Một trong những cách một người quản lý có thể thấy sự đánh giá bằng cách cung cấp … một lời “cảm ơn” được giao trong thời gian thực, không chỉ vào cuối năm nay hoặc trong một phiên xét thưởng chính thức” – ông nói. “Dù, phản hồi bằng lời nói là một động lực quan trọng cho lực lượng lao động hiện hành”.

Kết quả này của Appirio được đưa ra dựa trên tổng số 657 người được hỏi trong một cuộc khảo sát trực tuyến trên nền tảng SnapApp.

Bùi Đạt/Theo Business News Daily

loading...

Related Articles

Add Comment