Bất động sản bán online thu hút khách hàng vì… ở nhà nhiều
Hiện nay các doanh nghiệp bất động sản đã chuyển hướng sang bán hàng online thay vì offline truyền thống như trước

Dịch Covid-19 bùng phát, các địa phương hạn chế đi lại buộc phải cho nhân viên làm việc ở nhà, để duy trì kinh doanh, nhiều công ty bất động sản chuyển sang bán hàng online.

Livestream bán hàng

Theo ông Trần Hiếu, Phó tổng giám đốc Công ty DKRA Vietnam, với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, hầu hết các công việc của nhân viên môi giới như gặp gỡ, tư vấn và đưa khách đi tham quan dự án… bị hạn chế rất nhiều, thậm chí là tạm ngưng.

Trong bối cảnh hiện nay, cả chủ đầu tư lẫn khách hàng đều thận trọng hơn. Cụ thể, nhiều chủ đầu tư thận trọng khi ra hàng, khách hàng thận trọng khi ra quyết định vì nguồn thu nhập bị ảnh hưởng đáng kể.

Điều này tác động trực tiếp đến khả năng bán hàng của môi giới, của doanh nghiệp.

Dự báo được tình hình và chuẩn bị trước một số kịch bản để ứng phó với diễn biến thực tế, Công ty DKRA Vietnam đã chủ động tổ chức phát triển các công cụ hỗ trợ nhân viên kinh doanh tiếp thị và bán hàng qua kênh online như video, zoom, livestream… bước đầu nhìn chung tạm ổn.

Hằng tuần công ty vẫn tổ chức livestream với hiệu quả khá bất ngờ là lượng khách hàng quan tâm khá lớn, mỗi buổi có từ 800 – 1.200 (chưa tính sale) khách quan tâm.

“Vì mùa dịch ở nhà nên họ rất hứng thú tham gia. Đây là giai đoạn nhân viên kinh doanh tích lũy khách hàng để trở lại mạnh mẽ sau dịch. Hiện DKRA Vietnam đã triển khai giao dịch qua app bước đầu khá hiệu quả”- đại diện công ty cho biết

Thị trường bất động sản bị đình trệ do dịch Covid-19 gây ra

Một lãnh đạo của Công ty Hưng Thịnh Land cũng thông tin, để việc kinh doanh không bị “tắc nghẽn” chủ trương của doanh nghiệp là cho nhân viên bán hàng online và dùng các nền tảng của mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, giới thiệu dự án.

Không những vậy, công ty cũng dùng phần mềm giúp khách hàng đi tham quan dự án “online” để có được cái nhìn toàn cảnh, như đang đi xem trực tiếp ở công trường.

Nhiều nhân viên kinh doanh đã sử dụng các nền tảng như Zalo, Facebook, TikTok… để chia sẻ về dự án, chính sách bán hàng và đã mang lại hiệu quả khi có giao dịch.

Trong khi đó, Công ty Masterise Homes quyết định sự kiện giới thiệu dự án Masteri Centre Point (TP.Thủ Đức) diễn ra vào giữa tháng 8 sẽ được thực hiện với hình thức phát trực tuyến (livestream), nhằm cung cấp thông tin đến khách hàng đồng thời đảm bảo an toàn tối đa trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Sự kiện ra mắt dự án sẽ mang đến cho khách hàng nhiều hoạt động như: chiếu phim 3D về dự án Masteri Centre Point tương lai, phần tư vấn và giới thiệu về dự án, những màn trình diễn từ chương trình The Master of Living Show…

Dù hình thức giới thiệu dự án thông qua ứng dụng chuyển đổi số còn khá mới, nhưng Công ty Masterise Homes cho biết đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mặt công nghệ, nội dung chi tiết, trực quan nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm trực quan nhất.

Trước khi bắt đầu sự kiện, Masterise Homes đã thực hiện các buổi đào tạo trực tuyến cho hơn 100 chuyên viên tư vấn của dự án, đồng thời hướng dẫn khách hàng thực hiện từng bước để tham gia sự kiện thông qua ứng dụng.

Tích hợp mọi giao dịch bất động sản trong một siêu ứng dụng thông minh, Masterise Homes App cho phép khách hàng dễ dàng tham gia mọi sự kiện giới thiệu dự án của đơn vị phát triển này ở bất cứ nơi đâu.

Đồng thời, đây còn là công cụ giúp cập nhật nhanh nhất các giao dịch với Masterise Homes, cho phép khách có nhu cầu mua nhà tham khảo dự án, kết nối với nhân viên bán hàng… mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

Thích nghi để tồn tại

Theo ông Gibran Bukhari – Giám đốc khối kinh doanh của Công ty Masterise Homes, việc phát triển ứng dụng thông minh là một phần của kế hoạch chuyển đổi số, cũng là chiến lược trọng tâm để đơn vị này thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Ông David Jackson – Tổng giám đốc Công ty Colliers Việt Nam, cho rằng với dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng internet cao (hơn 70%) cùng với sự bùng nổ của các kênh tương tác online tại Việt Nam, người làm môi giới bất động sản cũng không thể đứng ngoài xu hướng.

Để sử dụng hiệu quả “sức mạnh” của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, người môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp.

Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên của nhóm rút ra được thông tin chính xác nhất có thể.

Không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà trong nhiều lĩnh vực khác nữa, việc xây dựng cộng đồng (community) được xem là phương cách bền vững, giúp cả bên bán và bên mua có cái nhìn tiệm cận nhất với thực tế.

Bán bất động sản online giúp doanh nghiệp vẫn duy trì được việc kinh doanh dù chưa mang lại hiệu quả cao

Tận dụng tính năng livestream của nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội sẽ gia tăng sức thuyết phục, giúp khách hàng tiềm năng quan sát bất động sản một cách sinh động, xác thực nhất có thể.

Phương thức này còn giúp khách hàng ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận dự án. Nếu làm một cách chuyên nghiệp, có ê-kíp hỗ trợ với các thiết bị chuyên dụng, cùng với việc người thuyết trình có kiến thức và kỹ năng giới thiệu tốt thì livestream sẽ là “vũ khí” rất lợi hại.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/bat-dong-san-ban-online-thu-hut-khach-hang-vi-o-nha-nhieu-1425026.html