6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines lãi khủng 1.600 tỉ đồng

Category: Doanh nghiệp tgo-1

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 36.000 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.600 tỉ đồng, bằng gần 70% so với kế hoạch năm 2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sáng ngày 22.7, Vietnam Airlines chính thức công bố kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, doanh nghiệp này cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 70.300 chuyến bay an toàn, tăng 10,7% so với cùng kỳ; vận chuyển được 9,65 triệu lượt khách, tăng 15,5% so với cùng kỳ.

Trong đó, vận chuyển trên các đường bay quốc tế tăng 6,9% và nội địa tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2015. Sản lượng vận chuyển hàng hóa của Tổng công ty đạt 124.800 tấn, vượt kế hoạch và tăng 18,1% so với cùng kỳ.

Tổng doanh thu hợp nhất ước đạt hơn 36.000 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.600 tỉ đồng, bằng gần 70% so với kế hoạch năm 2016.

Trong đó, tổng doanh thu công ty mẹ ước đạt hơn 29.000 tỉ đồng; lợi nhuận đạt gần 1.140 tỉ đồng, đạt trên 72% kế hoạch năm 2016.

Vietnam Airlines cũng cho biết, trong 6 tháng qua, doanh nghiệp này đã hoàn thành 2 nhiệm vụ lớn.

Thứ nhất, hoàn tất quá trình tái cơ cấu và cổ phần hóa với việc ký kết và nhận đủ tiền mua cổ phần của ANA Holdings để tập đoàn này chính thức trở thành cổ đông chiến lược vào ngày 1.7.

Thứ hai, vào ngày 12.7 vừa qua, Vietnam Airlines đã nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế tại Lễ trao giải thường niên của Skytrax diễn ra ở triển lãm Farnborough Airshow (Anh), chính thức đứng vào hàng ngũ những hãng hàng không 4-5 sao hàng đầu thế giới. Đồng thời Hãng cũng được công nhận là 1 trong 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới.

Vế kế hoạch 6 tháng cuối năm, Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh; nâng cao hiệu quả sử dụng đội tàu bay, phối hợp song phương và đa phương giữa các hãng hàng không trong Tổng công ty, với đối tác chiến lược ANA và trong liên minh SkyTeam để tạo ra các sản phẩm hợp lý, nối chuyến thuận tiện, giá hấp dẫn.

Theo Một thế giới

loading...
loading...

Related Articles

Add Comment